Xây dựng bộ nhận diện và thiết kế thương hiệu

Xây dựng bộ nhận diện và thiết kế thương hiệu

Để xây dựng được một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh không hề đơn giản và nhanh chóng. Đây là dấu hiệu nhận biết, là bản sắc riêng của công ty/doanh nghiệp, là đặc điểm quan trọng để khách hàng, công chúng ấn tượng và ghi nhớ về bản thân đơn vị kinh doanh đó. Bộ nhận diện thương hiệu được diễn đạt thông qua hình ảnh, màu sắc, ngôn ngữ… được thiết kế một cách đồng bộ và thống nhất, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp và tác động vào nhận thức công chúng.

xay-dung-phat-trien-thuong-hieu-adammedia-5

Có thể hiểu đơn thuần, bộ nhận diện thương hiệu là đặc điểm nhận dạng nổi bật để giúp công ty/doanh nghiệp trở nên khác biệt và đặc biệt trong mắt công chúng nói chung. Tác động trực tiếp vào các giác quan cơ bản của họ, đương nhiên rằng một hình ảnh đẹp, bắt mắt, âm thanh thu hút, ngôn ngữ đặc biệt… sẽ tác động hiệu quả hơn. Vì thế, bộ nhận diện thương hiệu giống như tiền đề để kéo khách hàng đến với mục đích chung.

Cần có một nền tảng vững chắc để phát triển cạnh tranh lâu dài, mỗi công ty/doanh nghiệp nên lựa chọn một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo cho mình. Tuân theo một quá trình hoạt động khoa học và sáng tạo, chúng tôi, Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam sẵn sàng cam kết về chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ thiết kế Adam. Tìm hiểu tường tận tổng quan thị trường trước khi bắt đầu, nghiên cứu và lựa chọn các chi tiết đặc biệt, ghép nối tạo nên những tổ hợp tạo thành một thương hiệu hoàn chỉnh, chúng tôi luôn biết làm thế nào để khiến một thương hiệu trở nên khác biệt và thành công.

Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm các khoản mục:

2.1. Những yếu tố nhận biết cơ bản

  • Logo
  • Màu sắc trong các tài liệu
  • Kiểu chữ trong các tài liệu

2.2. Nhận diện thương hiệu tài liệu văn phòng

  • Danh thiếp
  • Giấy viết thư
  • Bì thư (A4 & A5) và nhãn thư tín
  • Fascimile
  • Hóa đơn
  • Bản tin nội bộ
  • Thẻ nhân viên
  • Tài liệu thuyết trình
  • Đồng phục

2.3. Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm và bao gói

  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm
  • Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
  • Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm
  • Một số minh họa ứng dụng

2.4. Nhận diện thương hiệu trên các biển hiệu

  • Các dạng biển hiệu
  • Biển hiệu Tổng công ty
  • Biển hiệu phòng ban
  • Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp
  • Biển quảng cáo
  • Biển hiệu đại lý

2.5. Nhận diện thương hiệu trong truyền thông marketing

  • Ấn phẩm quảng cáo
  • Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm
  • Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn)
  • Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển
  • Hàng khuyến mại
  • Website và vỏ đĩa CD