3 bước để tìm được một nội dung hay

3 bước để tìm được một nội dung hay

Nội dung hay là một trong những yếu tố thu hút khách hàng và người xem. Nhưng một nội dung hay là như thế nào? Một nội dung thế nào thì phục vụ hiệu quả các hoạt động cũng như các chiến lược Marketing, đặc biệt là Marketing Online. Một nội dung bài viết hay sẽ thu hút được nhiều người truy cập đến với website của bạn. Cho nên việc sáng tạo nội dung và đầu tư phát triển nội dung do đó việc đầu tư vào nội dung là một vấn đề vô cùng cần thiết.

Nhưng làm sao để tìm thấy nội dung hay, hãy cùng với Công ty quảng cáo truyền thông Adam chúng tôi tham khảo một số bước tìm nội dung bài viết hiệu quả sau đây:

  1. Bước 1: Nghiên cứu đối tượng, mục tiêu của chiến dịch Marketing

Với mỗi nhóm đối tượng để bạn thực hiện truyền thông Marketing đều đòi hỏi các nội dung khác nhau. Chính bởi vậy, việc nghiên cứu đối tượng và chính mục tiêu của chiến dịch marketing là vô cùng cần thiết. Điều đặc biệt hơn nữa, thiết lập RSS từ ít nhất ba trang web tin tức nói chung và một trang web về giải trí. Thiết lập các nguồn cấp dữ liệu để nắm bắt các từ khóa cụ thể để sử dụng các từ khóa đó sẽ khiến cho việc định hình nội dung hiệu quả nhất cho bạn.

  1. Bước 2: Lên ý tưởng nội dung khái quát cho chiến dịch Marketing

Việc lên ý tưởng nội dung thường bắt đầu với những tin tức chung từ những nguồn cung cấp dữ liệu như:

  • Các trang tin tức địa lý hoặc những người tập trung vào một khu vực địa lý
  • Các trang tin tức công nghiệp cụ thể

Ý tưởng nội dung bạn tạo không nhất thiết phải có vị trí địa lý cụ thể, nếu website của bạn có hỗ trợ bán hàng trực tuyến chắc chắn những tin tức về sản phẩm, giá cả cũng như cách thức mua hàng. Nếu bạn có rất ít thông tin về các trang tin tức ngành công nghiệp và bạn cần sự trợ giúp, bạn hãy lên Google và tìm kiếm các trang tin tức về công nghiệp. Khi bạn search sẽ hiện ra những cụm từ khóa có liên quan giúp bạn tìm kiếm được những nội dung mà bạn muốn.

  1. Bước 3: Kiểm tra nội dung và hoàn thiện nội dung

Nội dung thường được chia thành hai nhóm như sau:

  • Câu chuyện sử dụng các từ khóa của bạn
  • Bài viết bạn có thể gắn các từ khóa của bạn

Công việc của bạn đó là kiểm tra nội dung xem đã phù hợp với yêu cầu của người đọc, khách hàng hay không cũng như nội dung đã đầy đủ thông tin hay chưa để có thể bổ sung và được sửa chữa sao cho hợp lý nhất. Mục tiêu cho các nội dung của bạn là tạo liên kết kích thích người đọc, tạo nguồn cảm hứng từ những nội dung cho người đọc cũng như nâng cao khả năng tương tác của họ. Hãy sử dụng các từ khóa và phân bố từ khóa hợp lý nhất cũng như sử dụng thêm các yếu tố hình ảnh, video, đồ họa hỗ trợ để nội dung của bạn trở nên sinh động hơn trong mắt người đọc và khách hàng.

Nội dung hay

Khi đã nắm vững kiến thức làm nội dung, bạn hay và đặc sắc, bạn hãy nhanh chóng tạo ngay 1 website để thử nghiệm tài năng của mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: xây dựng thương hiệu, phát triển thương hiệu, quy trình xây dựng thương hiệu