3 sai lầm giết chết chiến lược Content Marketing trong SEO
Hiện nay, các chiến lược Content Marketing SEO là một trong những mảng được các Marketers cũng như các nhà kinh doanh đặc biệt quan tâm. Chiến lược nội dung SEO tốt mới tạo được tính cạnh tranh cho thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng như gây được ấn tượng tốt cho khách hàng. Thực tế chứng minh rằng lên chiến lược Content Marketing trong SEO không hề đơn giản khi người làm công việc này phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu cũng như mong muốn của rất nhiều các nhóm đối tượng khác nhau. Có khá nhiều sai lầm làm hỏng các chiến lược Content Marketing trong SEO, qua tìm hiểu sức ảnh hưởng, Công ty quảng cáo truyền thông Adam chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn “3 sai lầm giết chết chiến lược Content Marketing trong SEO”.
Người ta thường nói “Content is king”, Content Marketing là chìa khóa đem đến sự thành công cho các chiến dịch truyền thông. Nội dung Marketing trong SEO của bạn phải đảm bảo các yếu tố ĐÚNG – ĐỦ – CHẤT LƯỢNG. Tuy nhiên, rất nhiều người đã phạm lỗi khi thiết lập nội dung Marketing trong SEO. Cụ thể như sau:
- Không tạo ra những nội dung đặc sắc
Dẫu biết nội dung là nhân tố quyết định, song trong quá trình làm Marketing, người ta thường quá tập trung vào hình ảnh, video, đồ họa hỗ trợ chiến dịch mà quên mất rằng, nội dung mới là điều cần chú trọng đầu tiên. Bạn nên tránh tạo ra những nội dung thông thường, nó sẽ làm cho chiến dịch Marketing của bạn trở nên nhàm chán, kém đặc sắc, không thu hút được khách hàng. Cần tập trung vào các nội dung mới, thể hiện được sự khác biệt và sáng tạo, thú vị và ấn tượng. Bạn có thể sử dụng các yếu tố kỹ thuật về hình ảnh, video để bổ trợ cho nội dung thông tin về câu chuyện của bạn, của doanh nghiệp, các trường hợp thực tế phù hợp với lĩnh vực bạn đang thực hiện chiến lược Marketing để có thể gây hiệu ứng hấp dẫn khách hàng hơn nữa.
- Content Marketing là cách xây dựng liên kết mới
Nếu bạn có suy nghĩ “Content Marketing là cách xây dựng liên kết mới” thì bạn đang sai lầm lớn. Content Marketing vốn được hiểu là hoạt động xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Nội dung Content Marketing trong SEO đóng vai trò là cầu nối của bạn với khách hàng về thương hiệu bạn đang xây dựng, dịch vụ bạn đang cung cấp.
Xây dựng liên kết là việc của SEO và Google. Google muốn các doanh nghiệp, công ty sử dụng những nội dung có chất lượng của bạn cho người dùng Internet nhận diện được thương hiệu của bạn. Những liên kết mà Google và SEO tạo nên cho bạn chứng tỏ nội dung của bạn tốt, hợp lý. Và tất nhiên Content Marketing không phải là cách xây dựng liên kết chính.
- Lừa công cụ tìm kiếm với nội dung chất lượng thấp
Nếu bạn cho rằng, nội dung chất lượng thấp có thể đánh lừa được các công cụ tìm kiếm thì chắc chắn bạn đã sai. Thuật toán của Google thay đổi liên tục, nó luôn cải tiến chất lượng của các kết quả tìm kiếm. Bạn có thể đánh lừa thuật toán trong một thời gian nhưng nó sẽ sớm khôn ngoan và bạn sẽ nhận ngay hậu quả. Nội dung có chất lượng thấp sẽ không mang lại bất cứ giá trị nào cho người dùng Internet, và sẽ làm giảm uy tín của bạn. Chính vì thế, cần phải đặc biệt chú ý trong việc cải thiện nội dung.
3 sai lầm này tuy nhỏ nhưng chắc chắn sẽ giết chết chiến lược Content Marketing trong SEO của bạn. Hãy thật tỉnh táo và sáng suốt để tiến hành xử lý, làm mới nội dung, đem lại những hiệu quả đặc biệt nhất cho hoạt động Marketing của bạn. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: xây dựng thương hiệu, phát triển thương hiệu, quy trình xây dựng thương hiệu