Thực trạng việc xây dựng thương hiệu tại các doanh nghiệp ở Việt Nam
Coi nhẹ việc xây dựng thương hiệu
Tất cả mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán đều hướng đến mục tiêu lớn nhất là lợi nhuận. Và nếu bạn không quan tâm tới việc xây dựng thương hiệu mà chỉ bán hàng hóa đơn thuần sẽ khiến cho giá trị của chúng biến đổi theo thị trường. Trong thời buổi kinh tế đang phát triển mạnh, nhiều doanh nghiệp tự hài lòng và an tâm về điều này.
Nhưng liệu khi thị trường gặp khó khăn thì doanh nghiệp của bạn sẽ ra sao? Lúc này đa phần họ sẽ thu hẹp kinh doanh, giảm chi phí và mong rằng có thể thoát khỏi khủng hoảng hiện tại. Nhưng trên thực tế thì điều này không xảy ra.
Dậm chân tại chỗ
Mọi sản phẩm, dịch vụ trên thị trường hay mọi giải pháp đều dần trở nên lỗi thời mà rất nhiều thương hiệu vẫn dậm chân tại chỗ, thì điểm cuối cùng đó là công ty bị phá sản. Nhiều bài học lịch sử đã chỉ ra rằng, nếu doanh nghiệp không có những chiến lược lâu dài thì không thể tồn tại được.
Lý do khiến bạn xây dựng thương hiệu bị thất bại
- Không có kinh nghiệm, không biết bắt đầu từ đâu, và phải làm gì.
- Ngại thay đổi
- Không có chiến lược lâu dài và sự khác biệt.
- Đầu tư sai cách
- E dè, ngần ngại trong việc đầu tư
Hệ quả của việc thất bại trong kinh doanh
- Mất niềm tin khi bắt đầu một chiến dịch kinh doanh mới.
- Tổn thất nặng nề về tài chính.
- Ngại trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè, người thân.
- Đánh mất niềm tin, nghi ngờ về năng lực của bản thân.
- Chán nản, ảnh hưởng lớn đến tâm lý cũng như chất lượng cuộc sống.
Hãy đến với công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam – Adammedia để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp về phương pháp xây dựng thương hiệu