Những phẩm chất mà người làm Marketing Online cần có

Những phẩm chất mà người làm Marketing Online cần có

Giai đoạn hiện nay, do Marketing Online đang là một lĩnh vực bùng nổ và phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, Marketing Online cũng là một lĩnh vực khó đòi hỏi người làm Marketing Online vừa phải có tố chất vừa phải năng động sáng tạo.

  1. Biết cách “tái mục đích”

nhung-pham-chat-ma-nguoi-lam-marketing-online-can-co-4 Trong thời đại công nghệ phát triển, những nội dung tiếp thị, quảng cáo tràn lan trên Internet, một điều rất quan trọng là người làm Marketing cần phải biết kỹ thuật “tái chế”. Đó chính là khả năng tái mục đích và thiết kế lại những mẩu thông tin, nội dung với cùng một thông điệp hoàn toàn mới, để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau và tăng khả năng thu hút, hấp dẫn khách hàng. Biết cách “tái mục đích” là một trong những kỹ năng quan trọng của người làm Marketing Online.

  1. Hiểu và có thể phát triển giọng điệu mà khách hàng muốn nghe

Làm Marketing nói chung và Marketing Online nói riêng đều đòi hỏi khả năng hiểu tâm tư, thị hiếu, sở thích của khách hàng. Từ đó, phát triển những thông tin ấy dưới giọng điệu mà khách hàng muốn nghe, khách hàng có thể tiếp nhận một cách hoàn hảo nhất.

Những người làm Marketing Online giỏi phải hiểu và biết rằng chính giọng điệu của họ – cách thức họ sử dụng ngôn ngữ, cấu trúc và phong cách theo cách đặc trưng của riêng họ – chính là điều khiến họ khác biệt so với đám đông

nhung-pham-chat-ma-nguoi-lam-marketing-online-can-co-3

  1. Có con mắt thiết kế tinh tường

Nội dung cho một chiến dịch Marketing Online tốt không đơn giản chỉ gồm từ ngữ tốt. Những người làm Marketing phải biết làm cách nào để một mẩu thông tin xuất hiện trên một trang giấy, một dòng stutus trên facebook sẽ tạo ra sự khác biệt đối với người đọc. Người làm Marketing Online cần biết làm cách nào để đa dạng hoá độ dài và cấu trúc các câu văn, khiến nội dung xuất hiện một cách dễ chịu và dễ đọc nhất, ghi vào lòng người đọc nhất hơn là những câu văn mạch lạc mà lại không có hồn, không giữ được sự chú tâm của người đọc

  1. Có tinh thần trách nhiệm cao

Marketing Online là một chuyên ngành có tính cạnh tranh rất cao. Chính vì vậy, Marketing Online luôn đòi hỏi những người làm phải có một tinh thần trách nhiệm cao với công việc, có trực giác đặc biệt – có khả năng tự động viên bản thân và khả năng tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối cho công ty, doanh nghiệp, đối tác cũng như khách hàng.

Marketing Online

  1. Có khả năng làm việc theo nhóm

Trong những dự án lớn, những người làm Marketing Online thường làm việc theo nhóm. Cho nên, làm việc theo nhóm đòi hỏi người làm Marketing Online phải có khả năng tương tác, hỗ trợ với đồng nghiệp, không ngại thể hiện mình và phải luôn tôn trọng ý kiến của người khác. Lắng nghe để hiểu và bày tỏ quan điểm cá nhân giúp cả nhóm làm việc hiệu quả là một yếu tố vô cùng cần thiết.

Xem thêm: xây dựng thương hiệu, phát triển thương hiệu, quy trình xây dựng thương hiệu