Quảng cáo truyền thông xã hội

Quảng cáo truyền thông xã hội

Quảng cáo truyền thông xã hội được coi là một phần quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. Dưới đây là 10 ý tưởng để duy trì công cụ này một cách hiệu quả nhất.

  1. Thăm dò những ý kiến hoặc đặt câu hỏi

Hãy dành ra 5 phút để suy nghĩ một vài câu hỏi mà bạn có thể hỏi được và tiếp sau đó thêm 5 phút để thăm dò ý kiến. Hãy viết câu hỏi ngắn gọn và rõ ràng, Bạn nên cung cấp những thông tin hữu ích cho việc kinh doanh của bạn.

  1. Những hình ảnh thường ngày

Điều gì khiến bạn bận rộn đến nỗi không có thời gian để viết cụ thể về việc lên kế hoạch kinh doanh? Hôm nay bạn sẽ làm gì để thu hút sự chú ý của khách hàng? Hãy bắt đầu chia sẻ những khoảnh khắc thú vị hằng ngày trong cuộc sống về việc kinh doanh của bạn bằng cách chia sẻ hình ảnh, báo giá, hay những câu chuyện nhỏ ở hậu trường.

Quảng cáo truyền thông xã hội
Quảng cáo truyền thông xã hội
  1. Mẹo hay

Những mẹo hay cũng sẽ cung cấp những thông tin cơ bản. Hãy suy nghĩ về những điều thực tế mà ít được biết đến hay những cách để phục vụ khách hàng  và giao dịch tốt hơn. Hoặc cung cấp những hiểu biết cụ thể về nền công nghiệp hiện đại hay việc kinh doanh của bạn mà khách hàng sẽ thấy thú vị hơn.

  1. Kinh nghiệm, dữ kiện

Nếu có các dữ kiện hoặc kinh nghiệm về các sản phẩm hay dịch vụ của bạn, thì bạn có thể chia sẻ chúng một cách ngắn gọn. Những mẹo hay, kinh nghiệm là cách rất tuyệt để thu hút mọi người.

  1. Memes

Memes rất phổ biến trong các trang mạng xã hội về thương hiệu cũng như cá nhân. Bạn có thể tạo meme riêng của mình từ một bức ảnh bằng cách sử dụng tính năng chỉnh sửa hình ảnh trên Google Plus. Hoặc bạn có thể sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Over, cho phép đánh văn bản lên hình ảnh thông qua smartphone.

quang-cao-truyen-thong-xa-hoi-1
Quảng cáo truyền thông xã hội

 

  1. Tháng/ tuần/ ngày quốc tế

Hôm nay là ngày gì? Hãy tra cứu trên Google sẽ tiết lộ cho bạn bất cứ ngày, tuần hay tháng nào là ngày/ tuần/ tháng quốc tế. Mọi người thường thích tham gia những “ngày hội” này, vì thế hãy hòa nhập theo thời thế, tham gia góp vui với những trang truyền thông xã hội, và ngay cả khi nó không liên quan lĩnh vực kinh doanh.

  1. Thông tin từ khách hàng hay người hâm mộ.

Sẽ rất quan trọng nếu nhận được những thông tin khách hàng hay người hâm mộ đang hoạt động mạnh trên các trang mạng xã hội hiện nay. Một bài đăng thật ngắn gọn viết lên nhằm cám ơn, đánh giá cao hay công nhận sẽ phần nào giúp gia tăng sự tham gia của người hâm mộ.

  1. Nói về các xu hướng

Tin tức về văn hóa phổ biến và người nổi tiếng luôn tạo ra được một xu hướng nổi bật trong ngày. Khi thời gian không có nhiều, việc đăng tải những câu chúc mừng kịp thời, những bình luận hay một dữ liệu điểm về vấn đề nào đó có thể gây sự chú ý ngay lập tức.

quang-cao-truyen-thong-xa-hoi-3
Quảng cáo truyền thông xã hội
  1. Sự kiện và mối quan tâm của cộng đồng

Chia sẻ những thông tin hữu ích và sự kiện vừa được cập nhật từ các cộng đồng địa phương là một cách đưa ra những ý tưởng dễ dàng và cũng là cách hay để xây dựng mối quan hệ.

  1. Trích dẫn từ các danh ngôn và chuyên gia

Sừ dụng những câu trích dẫn thú vị từ một nhà lãnh đạo, nhà văn hay diễn giả để truyền cảm hứng nhằm chia sẻ kiến thức hay cho cộng đồng thông qua truyền thông xã hội. Bạn cũng nên xem xét chia sẻ những trích dẫn dưới dạng văn bản hoặc cập nhật dựa trên hình ảnh.

Xem thêm: Quy trình xây dựng thương hiệu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *