Sai lầm nên trách trong quảng cáo Google AdWords
Quảng cáo Google Adwords là một trong những công cụ quảng cáo tốt nhất hiên nay trên Internet. Với khả năng tùy biến linh hoạt, nên hình thức quảng cáo này đang là sự lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch quảng cáo, giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình vô cùng hiệu quả. Để chiến dịch AdWords mang lại hiệu quả nhất, Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam chia sẻ cho bạn một số quan niệm sai lầm mà các doanh nghiệp nên tránh:
- Tiết kiệm chi phí bằng việc tự đăng kí với Google.
Không phải đăng kí qua đại lí trung gian hay một đối tác nào sẽ giúp bạn giảm bớt được một khoản chi phí. Chỉ cần có khả năng thanh toán quốc tế, mọi tổ chức, cá nhân đều có thuể tự mở tài khoản để quảng cáo trên hệ thống của Google. Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này. Vì chất lượng của quảng cáo mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: link đích của sản phẩm, lời quảng cáo, độ liên quan của từ khóa, và nội dung bài viết trong link đích. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Nên họ vẫn phải chịu một khoản chi phí khá cáo trong khi chất lượng quảng cáo lại rất thấp.
Do vậy, hãy tìm đến một chuyên gia quảng cáo Google Adwords để tạo cho mình một quảng cáo tốt nhất, không những về hiệu quả mà còn cả về chi phí.
- Chọn những đại lý, đối tác có giá tương đối thấp.
Giá của mỗi quảng cáo phụ thuộc vào hình thức quảng cáo mà bạn lựa chọn, mức độ cạnh tranh của từ khóa bạn lựa chọn, chất lượng chính website của bạn,…
Hiện nay, giá một click trên thị trường Việt Nam thường dao động từ 1.600đ đến 2000đ. Có thể nói đây là mức giá tương đối hợp lí. Bạn thường dễ dao động trước những công ty có mức giá thấp hơn. Tiết kiệm chi phí khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo là khá tốt, nhưng đừng quá thấp so với mức bình thường. Vì những đơn vị, đại lý đưa ra giá quá thấp thường sẽ không đảm bảo được chất lượng về dịch vụ mà họ đang cung cấp.
Vậy nên, thay bằng việc lựa chọn một nhà quảng cáo báo giá với mức chi phí tốt, hãy lựa chọn một đơn vị có báo cáo, kế hoạch quảng cáo rõ ràng, thiết thực nhất.
- Sử dụng từ khóa không liên quan
Từ khóa là yếu tố rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Nếu lựa chọn từ khóa không chính xác có thể dẫn đến chiến dịch quảng cáo không có hiệu quả và dẫn đến thất bại. Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với sản phẩm, dịch vụ cần bán của bạn.
- Không biết rõ về thông tin sản phẩm của mình
Bạn cần phải có kiến thức đầy đủ về sản phẩm của mình để mang lại sự hiệu quả tốt nhất cho dịch vụ quảng cáo của mình.
- Chỉ có một chiến dịch quảng cáo duy nhất
Bạn nên cố gắng thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp với ngân sách của bạn. Như thế sẽ kéo về được nhiều lượng truy cập hơn cho website của bạn.
- Nhầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên
Có nhiều người không phân biệt được đâu vị trí dành cho quảng cáo Google Adwords, đâu là vị trí mà website bạn đạt được khi tìm kiếm tự nhiên và làm thể nào để website của bạn hiển thị ở những vị trí mà bạn mong muốn?
Khi sử dụng Google Adwords, từ khóa của bạn sẽ được hiển thị ở góc bên phải hoặc bên trái trên cùng.
- Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo
Đừng phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo mà chỉ quan tâm đến chi phí mà bạn phải bỏ ra để duy trì quảng cáo. Quảng cáo trên Google đòi hỏi phải có sự tương tác giữa đơn vị quảng cáo và doanh nghiệp. Hãy tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu của nhà quảng cáo đưa ra. Quy trình tương tác giữa 2 bên sẽ đem lại cho quảng cáo của bạn có chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho sự thành công của chiến dịch quảng cáo.
Bạn đang muốn lập một chiến dịch quảng cáo Google Adwords? Bạn đang phân vân, chưa chọn được cho mình một chuyên gia Google Ads? Đến với Công ty Thương mại và Dịch vụ Truyền thông Adam, chúng tôi sẽ tư vấn, và mang đến cho bạn một dịch vụ Google Adword hiệu quả nhất.