Bạn có biết hơn 90% người Việt Nam dùng facebook và check facebook hàng ngày. Thậm chí họ dùng facebook từ 10 đến 15h/ngày để làm việc, chat cùng bạn bè, post hình, status… Vậy tại sao chúng ta không tiếp cận một lượng lớn người dùng này để kinh doanh, bán những mặt hàng cần thiết nhưng việc bán hàng online trên facebook cũng cần có 1 kế hoạch và chiến lược đúng cách. Muốn doanh thu cao hãy học những chiến lược sau đây:
Lập một Facebook Page
Bạn sẽ không thể bán được hàng trên Facebook nếu không thành lập một Page riêng cho mình, nơi giới thiệu thông tin sản phẩm, thực hiện các chương trình quảng bá và chăm sóc khách hàng. Số lượng người thích (Like) càng lớn, page của bạn càng thành công.
Bạn có biết Facebook đã cập nhật thêm nút ‘Buy Now’ (Mua ngay) vài năm trước, giúp người dùng khi xem thông tin của sản phẩm hoặc trang bán hàng có thể ngay lập tức chuyển hướng từ mạng xã hội sang website chính thức để thuận tiện trong việc hỏi, tư vấn hay đặt hàng, mua trực tuyến…
Kết bạn tạo sự tương tác trên facebook
Bạn cần tìm kiếm và kết bạn với những người trên facebook phù hợp với sản phẩm mà bạn nghĩ có thể họ cần, khi có nhiều bạn bè trên facebook thì độ tiếp cận đến sản phẩm dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, bạn nên dùng nick thật, thông tin thật của mình hoặc người quen để có thể xác minh nếu tài khoản của bạn gặp vấn đề từ facebook. Nên kết bạn 1 ngày khoảng 15-20 người để facebook không phát hiện spam.
Tăng tính tương tác
Facebook ngày càng có nhiều tiện ích giúp các trang bán hàng thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Các Page bán hàng có thể cung cấp thông tin sản phẩm, ảnh minh họa và cho phép người dùng nhắn tin đến chủ hàng trên giao diện Facebook thay cho việc chuyển đến website.
Tăng tính tương tác trên facebook bằng cách tạo ra nội dung dễ dàng chia sẻ, thường xuyên livestream mặt hàng đang bán, thay đổi thời gian đăng bài, tăng tiếp cận từ các nguồn khác nhau, nhúng bài viết hoặc video lên website, blog. Ngoài ra bạn có thể tăng tương tác bằng cách sử dụng các trang mạng xã hội khác như zalo, instagram, twitter…
Sống ảo là cả một “nghệ thuật”
Điều này chắc nhiều người không thích về việc sống ảo, tuy nhiên, để bán được hàng thì bạn nên tạo niềm tin của những người khác về sản phẩm của mình.
Bằng việc ghi lại những hành động bạn đã bán được hàng, hoặc hàng đó được nhiều người ưa chuộng đến mức nào, đăng những feedback có tâm nhất. Lúc đó, bạn sẽ thấy được công dụng của việc “sống ảo” nghệ thuật như thế nào.
Quảng bá sản phẩm
Facebook Ads (quảng cáo trên Facebook) cho phép bạn gửi thông báo ‘Buy Now’ (Mua ngay) với những khách hàng tiềm năng do Facebook xác định. Đây là một cách hiệu quả và có chi phí tương đối hợp lý. Tuy nhiên, các bài quảng cáo chỉ là công thức giúp dẫn khách hàng tiềm năng về với Page Facebook của bạn, còn việc giữ chân lại phụ thuộc vào việc xây dựng nội dung. Vì vậy, làm sao để ‘cửa hàng’ ảo này hấp dẫn là yếu tố quan trọng để quảng bá sản phẩm.
Các bức ảnh minh họa nên đẹp mắt, chuyên nghiệp, có bố cục và ánh sáng tốt. Với bài viết mô tả, chú ý sử dụng nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm để dễ dàng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và có văn phong hấp dẫn để thuyết phục khách hàng của bạn, hay nói cách khác content bài viết phải thật thu hút, đánh trúng tâm lý người mua hàng. Các chương trình khuyến mãi yêu cầu chia sẻ bài viết, gửi cảm nhận về sản phẩm nên thực hiện vào các dịp lễ, các đợt kỷ niệm để Page có cơ hội được nhiều người biết đến hơn.
Muốn doanh thu cao hãy dùng facebook một cách thông minh đó chính là những điều mà Adam Media muốn nhắn nhủ đến bạn.