Đặt tên quán cafe – việc đầu tiên để xây dựng thương hiệu cho quán cafe

Bắt đầu việc kinh doanh cafe chủ quán cần chuẩn bị rất nhiều thứ  từ việc lựa chọn địa điểm mở quán cafe, tìm kiếm nhà cung cấp nguyên liệu, dụng cụ, lập kế hoạch kinh doanh cafe, đến việc đặt tên quán cafe như thế nào cho thật hay và ấn tượng để thu hút khách hàng. Việc tìm được một cái tên hợp lý cho quán cafe tưởng đơn giản nhưng lại khiến chủ quán gặp khá nhiều khó khăn. Bởi lẽ, việc đặt tên sao cho vừa hay, vừa riêng biệt, vừa phù hợp với phong cách quán cafe không hề dễ dàng. Đừng lo điều đó vì đã có Adam media – công ty quảng cáo truyền thông sẽ giúp bạn có một cái tên ưng ý nhất.

Hướng tới thị hiếu của khách hàng

Tùy vào nhóm đối tượng mà quán hướng đến để đặt tên quán cafe cho phù hợp. Nếu nhóm đối tượng mà quán hướng đến là tuổi teen thì quán phải mang hơi hướng nghịch ngợm, trong sáng, tươi trẻ đặc biệt phải có nhiều chỗ “sống ảo” để thỏa mãn niềm đam mê “check in” của giới trẻ. Ngược lại nếu quán muốn hướng đến đối tượng là những khách hàng trung niên thì quán nên mang theo hơi hướng nhẹ nhàng pha chút cổ điển.

Khơi gợi sự tò mò

Tạo ấn tượng, khơi gợi sự tò mò là điều mà các chủ quán cafe cần hướng đến khi đặt tên.  Một quán café đang gây sốt trong giới trẻ Hà Nội với cái tên khá độc “Trà Mộc quán” gợi lên sự yên bình, ấm áp hòa quyện cùng hương thơm  của những ly cafe. Một quán cafe tuy nhỏ nhưng vẫn khiến người ta “rỉ tai” nhau, rủ rê nhau ghé thăm, tất cả chỉ bởi một tấm biển đặc biệt – thứ đã xây dựng thương hiệu cho nó.

Tạo sự thân thiện

Nhiều nhận định cho rằng việc chủ quán cafe dùng tên mình đặt tên cho quán cafe là sai lầm. Bởi họ cho rằng nó không có tính riêng biệt, ai cũng có thể đặt một cái tên khác, thậm chí ăn cắp tên thương hiệu của quán. Tuy nhiên, với việc dùng tên mình đặt tên cho quán cafe lại tạo sự thân thiện và dễ nhớ. Rất nhiều mô hình quán cafe lớn nhỏ dùng tên mình hoặc tên bố mẹ, con cái đặt cho tên quán, có thể kể đến vài quán cafe nổi tiếng với xu hướng này như: Cafe Adam, cafe Giảng, cafe Mai, cafe Ngọc…

 

Dựa theo sự khác biệt của thương hiệu

Đây là một trong những cách khá tuyệt để đặt tên quán cafe hay bởi chỉ cần nhìn qua tên quán cafe, khách hàng của bạn đã nhận thấy được sự khác biệt trong sản phẩm và nét độc đáo, khác lạ. Tên quán cafe cũng chính là phương tiện hữu hiệu để bạn gửi gắm thông điệp truyền thông của mình đến với khách hàng, bởi vậy, đặt tên quán cafe hay dựa theo sự khác biệt của thương hiệu là sự lựa chọn tối ưu nhất.  Như cách đặt tên quán cafe của riêng mình, ông Vũ Ngọc Đảm – Giám đốc của Công ty quảng cáo truyền thông Adam đã tự đặt tên quán cafe theo sự khác biệt thương hiệu Marketing cafe.

Cà phê đã trở thành một món ngon dành cho tâm hồn mỗi người, người tìm đến cà phê khi có những tâm sự, trăn trở, người tìm đến cà phê như tìm một nguồn cảm hứng sáng tạo trong công việc, có người lại tìm đến cà phê đơn giản như một cách thưởng thức cuộc sống. Chính vì hiểu được xu hướng đó có rất nhiều quán cafe mở ra để phục vụ nhu cầu của con người cùng với việc đặt tên quán cafe hay, độc, lạ, ý nghĩa sẽ ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng. Tất cả những điều đó Adam media sẽ giúp bạn, tin tưởng chúng tôi bạn sẽ có một quán cafe đông khách nhất giữa lòng Hà Nội.