Tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu

Tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu

Tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là một trong những hoạt động vô cùng quan trọng của Doanh nghiệp, nó đánh giá mức độ thành công và vị trí của Doanh nghiệp trên th trường. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện chưa quan tâm đến vấn đề thương hiệu, đặc biệt là những Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ tự mình loại bỏ ra khỏi thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhất là trong giai đoạn nhạy cảm khi hàng loạt doanh nghiệp rơi vào hoàn cảnh khó khăn do đầu tư đa ngành.

Tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu
Tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu

Xây dựng và phát triển thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có lợi gì?

  • Tên gọi, biểu tượng, màu sắc đặc trưng của thương hiệu sẽ hỗ trợ cho các sản phẩm dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng.
  • Thương hiệu là nguồn củng cố khả năng cạnh tranh với các doan nghiệp khác, giúp nâng cao doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp.
  • Dễ dàng tạo ra sự tín nhiệm thuận lợi cho việc giới thiệu sản phẩm mới. Sự trung thành đối với một thương hiệu khiến khách hàng tiếp tục mua sản phẩm, dịch vụ.
  • Thương hiệu là cam kết có giá trị rõ ràng và bền vững đối với khách hàng, so với lợi thế về giá thành và công nghệ thì lợi thế về thương hiệu của doanh nghiệp là một sự đảm bảo lâu dài.
  • Thương hiệu mạnh là đòn bẩy để thu hút nhân tài và duy trì nhân tài trong doanh nghiệp
xay-dung-thuong-hieu
Tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu

Tuy nhiên, một số “ông lớn” đã tận dụng cơ hội đối thủ suy yếu nhanh chóng xây dựng thương hiệu, để nhằm khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Khi thăm dò người tiêu dùng đã cho thấy thương hiệu luôn là yếu tố đầu tiên giúp họ lựa chọn món hàng cần mua sắm. Dưới đây là những lợi thế của thương hiệu mạnh trong quan hệ đối với các khách hàng:

  • 72% khách hàng nói chấp nhận trả 20% cao hơn so với thương hiệu khác khi họ lựa chọn mua thương hiệu mà họ yêu mến. 50% khách hàng chấp nhận trả 25% cao hơn và 40% người tiêu dùng chịu trả đến 30% cao hơn.
  • 25% khách hàng nói giá không là quan trọng đối với họ một khi họ đã tín nhiệm và trung thành với một thương hiệu đó.
  • Hơn 70% khách hàng cho rằng thương hiệu là một trong những yếu tố mà họ chọn mua một sản phẩm, dịch vụ và hơn 50% thương vụ là do sự lựa chọn thương hiệu.
  • 30% số thương vụ là dựa trên sự giới thiệu của đồng nghiệp.- 50% người tiêu dùng tin tưởng rằng sự thành công của một thương hiệu mạnh là lợi thế đối với việc đưa ra thị trường thêm sản phẩm mới và họ sẵn sàng dùng thử những sản phẩm mới của một thương hiệu mà họ đã tín nhiệm.

xay-dung-thuong-hieu (2)

Thế nhưng, làm thế nào để xây dựng được một thương hiệu uy tín và có sự ảnh hưởng đến người tiêu dùng? Đây là bài toán lớn và có độ khó cao dành cho bất kì doanh nghiệp nào.

Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu và hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu, Adammedia đã tạo ra một quy trình thông minh giúp các Doanh nghiệp giải quyết vấn đề về xây dựng thương hiệu nhanh chóng, hiệu quả. Chỉ sau ba tháng, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng và mang lại kết quả doanh số đáng kể.