FACEBOOK ADS HAY GOOGLE ADWORDS?
Facebook và Google đều là những “ông trùm thông tin” trên Internet và cả hai đều cung cấp những hình thức quảng cáo riêng tới người dùng dựa trên những tài nguyên có sẵn.
Xét về cơ bản, hai hình thức quảng cáo này khá giống nhau. Chúng đều cho phép bạn trả tiền cho mỗi hiển thị hoặc số click chuột với chi phí hợp lý cùng với lượng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao trong chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, chúng cũng có nhiều khác biệt khiến mỗi doanh nghiệp phải cân nhắc khi lựa chọn.
- Về đối tượng:
Facebook Ads (Quảng cáo Facebook) cho phép bạn tiếp cận hàng triệu đối tượng cùng một lúc, song song với đó bạn có thể chọn lọc đối tượng cho quảng cáo bằng cách sử dụng bộ lọc sở thích, nhân khẩu học và địa lý. Từ đó, có thể tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Google Adwords (Quảng cáo Google) cũng cho phép kích hoạt quảng cáo dựa trên sở thích người dùng, với mỗi từ khóa Google sẽ cho ra hàng ngàn kết quả tìm kiếm khi người dùng có nhu cầu, nhưng Google không hề biết rõ về người dùng như Facebook và khó có thể kiểm soát những ai sẽ thấy được quảng cáo của bạn.
- Về độ phủ sóng:
Đối với Google Adwords, mỗi nhấp chuột sẽ đưa người dùng đến website của doanh nghiệp, nhưng phản ứng của người dùng đối với website sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng xuất hiện của website trên trang tìm kiếm của Google. Facebook thì ngược lại, Facebook Ads cho phép người dùng tận dụng sự lan truyền trong mạng xã hội. Người dùng nhìn thấy quảng cáo thường xuyên hơn và tâm lý đám đông sẽ có tác dụng trong trường hợp này. Ví như bạn sẽ cảm thấy tin tưởng và ưu tiên lựa chọn hơn khi mà thấy nhiều người thích và tương tác với trang fanpage.
- Về chi phí quảng cáo:
Cả hai hình thức đều phải trả chi phí cho việc chạy quảng cáo thông qua CPC áp dụng đối với từng cú nhấp chuột. Tuy nhiên, mức phí áp dụng đối với hai hình thức có sự chênh lệch lớn. Nếu Google Adwords bắt bạn trả 20.000 -50.000 đồng một cú click chuột thì bạn chỉ phải trả hơn 1/100 chi phí nếu sử dụng Facebook Ads.
Có thể thấy mỗi loại hình đều có những ưu nhược điểm riêng tùy thuộc vào mục tiêu, đối tượng và nguồn lực tài chính. Và Adam Media đều có thể giúp công ty, doanh nghiệp của bạn xây dựng chiến lược hiệu quả nhất đối với cả hai loại hình quảng cáo. Đặc biệt, với Facebook Ads, Adam Media sẽ:
- Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất với chi phí tiết kiệm
- Tư vấn chọn gói dịch vụ tối ưu
- Tối ưu hóa quảng cáo giúp giảm chi phí click thấp nhất
- Trung thực trong việc báo cáo số nhấp chuột.
Hãy liên lạc với Adam Media ngay để nhận được sự tư vấn tốt nhất.
Xem thêm: Dịch vụ Marketing Facebook, Quản lý fanpage Facebook