Những điều cần biết khi làm truyền thông Marketing
Truyền thông Marketing là hình thức truyền thông nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh trên thị trường, giúp các công ty, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp cũng như giúp họ xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Truyền thông Marketing hiện nay đang rất phát triển cùng với sự đi lên và lan truyền rộng rãi của lĩnh vực truyền thông trên thế giới. Nhưng thực hiện truyền thông Marketing như thế nào để đạt được hiệu quả? Hãy cùng Công ty quảng cáo truyền thông Adam tìm hiểu một số những điều cần biết khi làm truyền thông marketing cụ thể.
- Chiến lược truyền thông Marketing
Để thực hiện truyền thông Marketing hiệu quả thì các công ty, doanh nghiệp cần phải đưa ra các chiến lược truyền thông chi tiết để đảm bảo thực hiện theo chiến lược đã đề ra nhằm thu lại hiệu quả cao nhất có thể. Xây dựng một chiến lược truyền thông Marketing đòi hỏi các bạn phải xác định được những vấn đề sau:
- Đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu là đối tượng công chúng mà chiến lược truyền thông Marketing của bạn hướng đến. Xác định được rõ đối tượng mục tiêu sẽ giúp cho cho chiến lược truyền thông Marketing đi đúng hướng, tiếp cận đúng đối tượng và thể hiện được đúng nội dung truyền thông đến từng nhóm đối tượng khách hàng.
Các bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu theo kim tự tháp truyền thông. Mô hình kim tự tháp truyền thông xếp cả thế giới đối tượng truyền thông theo thứ bậc. Marketer xác định từng công cụ truyền thông truyền thông thích hợp cho từng tầng (từng đối tượng khách hàng) của kim tự tháp.
- Thông điệp định vị và giải thích
Thông điệp là những nội dung, ý tưởng khái quát nhất mà bạn muốn thể hiện qua chiến dịch, chiến lược truyền thông Marketing. Định vị là kim chỉ nam của mọi hoạt động truyền thông, qua định vị marketer biết cần nói gì, nói như thế nào và nói bằng cách nào để tiếp cận công chúng khách hàng nhanh nhất. Cho nên, trong chiến lược truyền thông, định vị cần phải được xác định trước và xác định rõ thông qua một thông điệp cụ thể. Và người làm truyền thông cần có sự giải thích thông điệp bằng những nội dung chi tiết để công chúng tiếp cận dễ dàng và dễ hiểu nhất.
- Mục tiêu truyền thông
Việc xác định rõ mục tiêu truyền thông là một yếu tố quyết định trong việc xây dựng chiến lược truyền thông Marketing. Mục tiêu truyền thông không nên là ý muốn chủ quan ngẫu hứng của một cá nhân trong ban lãnh đạo công ty, mà phải là kết quả có được từ các công đoạn trước của quá trình hoạch định Marketing. Mục tiêu truyền thông phải cụ thể, rõ ràng, phù hợp với tình hình phát triển của công ty, doanh nghiệp, của sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp cung cấp.
- Xác định kênh truyền thông hiệu quả
Đối với truyền thông Marketing, việc xác định các kênh truyền thông sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp thực hiện tốt các chiến lược truyền thông Marketing hiệu quả. Bộ công cụ truyền thông phối hợp tối ưu gồm có một số kênh truyền thông như báo chí, mạng xã hội, truyền hình, v…v…
Xem thêm: xây dựng thương hiệu, phát triển thương hiệu, quy trình xây dựng thương hiệu