Truyền thông mạng xã hội là gì?
Truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing) là hình thức tiếp thị truyền thông mạng xã hội là phương thức dựa vào sức mạnh lan tỏa và tương tác mạnh của các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Youtube, LinkedIn, Blog, Forum,v…v…để truyền đi thông điệp tiếp thị quảng cáo của bạn. Thông qua các thông điệp đó, sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi, giúp tăng doanh thu, tăng độ nhận biết thương hiệu, kết nối với khách hàng, đồng thời giữ vững và phát triển thương hiệu của bạn trên thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay.
Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là việc sử dụng hình thức truyền thông mạng xã hội thông qua các kênh mạng xã hội để quảng cáo, quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, nhằm tăng số lượng người tiếp cận sản phẩm cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu cho chính các công ty, doanh nghiệp, các cá nhân cung cấp.
Tuy nhiên, tiếp thị truyền thông mạng xã hội như thế nào để đạt được hiệu quả cao. Hãy cùng Công ty quảng cáo truyền thông Adam chúng tôi tham khảo một số những điều luật cần tuân thủ khi tiếp thị bằng truyền thông mạng xã hội.
10 điều luật của tiếp thị bằng truyền thông mạng xã hội
- Luật Nghe
Đối với bất cứ hoạt động tiếp thị nào thì lắng nghe khách hàng là một trong những nguyên tắc cơ bản.
Thành công của tiếp thị mạng xã hội và tiếp thị nội dung đòi hỏi các bạn phải nghe nhiều hơn và ít nói hơn. Bạn phải lắng nghe theo nghĩa đen 100% bằng cách tham đọc những đoạn hội thoại, hay bình luận của khách hàng mục tiêu để xem họ cần gì?, có mong muốn ra sao? để có thể tạo nên những nội dung mà họ mong muốn và yêu thích.
- Luật của Tập trung
Khi bạn đã xác định sử dụng công cụ truyền thông mạng xã hội để thực hiện hoạt động tiếp thị thì việc tập trung nguồn lực vào các truyền thông mạng xã hội và tiếp thị nội dung để tập trung phát triển thương hiệu với một nhóm khách hàng nhất định là vô cùng cần thiết. Bạn cần chia ra các nhóm đối tượng để có thể tập trung phát triển mang lại những hiệu quả thiết thức.
- Luật Kết hợp
Một trong những ưu điểm của truyền thông mạng xã hội chính là sự lan truyền. Cho nên, bạn đưa ra những nội dung có chất lượng dành cho những khách hàng trực tuyến của mình trên Twitter, Facebook, Linkedln, Blog.. để đối tượng mục tiêu chia sẽ và bình luận trên những trang cá nhân của mình nhằm tạo hiệu ứng lan truyền.
- Luật của Ảnh hưởng
Hãy dành thời gian tìm kiếm người có ảnh hưởng đối với khách hàng tiềm năng của bạn sau đó kết nối với những người đó và xây dựng mối quan hệ với họ. Đặc biệt, cần tạo sự tương tác với những người ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể không phải là cá nhân mà đơn giản là doanh nghiệp, một nhóm, hay tổ chức mà có nhiều bạn bè hay thành viên tham gia để có thể kết nối với họ.
- Luật tương hỗ
Bạn không thể mong đợi những người khác để chia sẻ nội dung của bạn và nói về bạn nếu bạn không làm như vậy đối với họ. Vì vậy, một phần lớn thời gian bạn sử dụng trên mạng xã hội nên được tập trung vào việc chia sẻ và thảo luận về nội dung đăng tải do người khác. Việc tương tác hỗ trợ lẫn nhau vừa tạo được cảm tình của bạn với các đối tượng khác vừa thể hiện được tính cạnh tranh công bằng.
Xem thêm: xây dựng thương hiệu, phát triển thương hiệu, quy trình xây dựng thương hiệu