Tìm hiểu hệ thống bộ nhận diện thương hiệu

Tìm hiểu hệ thống bộ nhận diện thương hiệu

Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu là bao gốm các ấn phẩm mà thương hiệu sử dụng để tiếp cận và giới thiệu tới khách hàng như: thiết kế logo cho công ty, câu khẩu hiệu hay slogan của công ty, danh thiếp, phong bì thư, tiêu đề thư, biển bảng quảng cáo, nhãn mác bao bì, profile, tờ rơi, brochure, catalogue…nói 1 cách đơn giản thì bộ nhận diện thương hiệu là bao gồm tất cả những gì mà quý khách hàng có thể nhìn thấy, nghe thấy về thương hiệu đó trên thị trường.

bộ nhận diện thương hiệu

Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự mô tả bản sắc của một công ty thông qua các thông điệp hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông…. .Mục đích của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù của từng doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng.

Hệ thống nhận diện thương hiệu cho phép tác động vào hình ảnh nhận thức của khách hàng qua các giác quan và giúp thương hiệu được nhận biết và phân biệt với những thương hiệu khác, hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm các yếu tố như tên gọi, slogan,  logo, bao bì, giao diện website… được thiết kế đồng bộ và nhất quán để khách hàng dễ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu.

xay-dung-thuong-hieu-2

Hệ thống bộ nhận diện thương hiệu được hiểu khá đơn giản, nó giống như đặc điểm nhận dạng riêng của mỗi người, việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu đẹp và khác biệt sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ của khách hàng về thương hiệu và chiếm lĩnh được vị trí trong tâm trí của khách hàng. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng nếu như khách hàng càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với các nhân tố nhận dạng thương hiệu thông qua các giác quan thì thương hiệu của công ty sẽ càng được định hình trong tâm trí của họ.

Tại Adammedia việc thiết kế thương hiệu luôn được thực hiện theo một quy trình khoa học với sự kết hợp chặt chẽ của nhiều bộ phận khác nhau, với mỗi một thương hiệu các chuyên gia không ngừng nghiên cứu lựa chọn các thành hợp thành một thương hiệu theo đặc điểm của từng sản phẩm, thị trường để tạo ra quá trình nhận thức, thúc đẩy sự hình thành các mối quan hệ thống nhất, mạnh mẽ và thuận lợi hoặc tạo ra sự đánh giá và tình cảm tích cực từ phía quý khách hàng.

word cloud - branding

CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

  1. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

1.1  Biểu tượng ( logo)

1.2  Câu khẩu hiệu (slogan)

1.3  Danh thiếp (card visit)

1.4  Giấy viết thư

1.5  Tiêu đề thư

1.6  Phòng bì thư

1.7  Hoá đơn

1.8  Thẻ nhân viên

1.9  Đồng phục nhân viên

  1. Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

2.1  Bao bì sản phẩm

2.2  Tem nhãn dán lên sản phẩm

2.3  Phiếu bảo hành

2.4  Quyển hướng dẫn sử dụng sản phẩm

  1. Bộ nhận diện sản phẩm ngoài trời

3.1  Biển hiệu công ty

3.2  Biển hiệu trước văn phòng

3.3  Biển hiệu đại lý

3.4  Biển quảng cáo

3.5  Băng rôn

  1. Bộ nhận diện thương hiệu marketing

4.1  Brochure

4.2  Catalogue

4.3  Hồ sơ năng lực (profile)

4.4  Tờ rơi, tờ gấp

4.5  Website

4.6  Video quảng cáo