4 Lưu ý khi xây dựng thương hiệu bằng truyền thông xã hội

4 Lưu ý khi xây dựng thương hiệu bằng truyền thông xã hội

4 Lưu ý khi xây dựng thương hiệu bằng truyền thông xã hội

Sự phát triển của công nghệ kéo theo sự thay đổi trong thói quen tìm kiếm, mua hàng của người dùng. Là một doanh nghiệp trong thời đại hội nhập, bạn không thể bỏ qua yếu tố này để thúc đẩy doanh số cũng như xây dựng thương hiệu. Trong nội dung bài chia sẻ dưới đây bạn đọc cùng Adam Media điểm qua một số lưu ý phải nhớ khi xây dựng thương hiệu bằng truyền thông xã hội.

4 Lưu ý khi xây dựng thương hiệu bằng truyền thông xã hội
4 Lưu ý khi xây dựng thương hiệu bằng truyền thông xã hội
  1. Lựa chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp

Hiện có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội nên các nhà tiếp thị khá là “đau đầu” để chọn ra giải pháp tốt nhất. Nếu chỉ chọn một nền tảng thì khả năng thông tin lan truyền quá ít, nhưng khi triển khai trên nhiều mạng xã hội khác nhau sẽ khó tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như làm loãng mục tiêu chính. Do đo cần phân tích kỹ mỗi nền tảng phù hợp với cách thức tiếp cận nào, phân khúc người dùng nào để đưa ra những quyết định.

Đơn cử như Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1,55 tỷ người dùng cùng hàng loạt công cụ hỗ trợ phát triển lĩnh vực kinh doanh. Với những người mới bắt tay xây dựng thương hiệu qua phương tiện truyền thông thì đây là một nền tảng thích hợp. Bên cạnh chia sẻ hình ảnh, video và thông tin không hạn chế, người dùng còn có thể tận dụng được những công cụ quảng cáo miễn phí để thúc đẩy quảng bá thương hiệu.

xay-dung-thuong-hieu-3
4 Lưu ý khi xây dựng thương hiệu bằng truyền thông xã hội

Trong khi đó, Twitter là kênh thú vị để đăng tải các tin tức cập nhật, video, hình ảnh, thực hiện thăm dò ý kiến…. Đây là một trong những mạng xã hội có tính tương tác cao nhất, có hơn 320 triệu người dùng trên toàn thế giới. Do vậy, nhiều thương hiệu chọn Twitter để tiếp thị quảng cáo cũng như triển khai và xử lý dịch vụ khách hàng.

Pinterest cũng là một trong những mạng xã hội giúp xây dựng thương hiệu mang lại hiệu quả. Nền tảng này cung cấp các biểu mẫu kỹ thuật số giúp người dùng tạo ra những bộ sưu tập hình ảnh theo từng chủ đề, kết nối được cả với Facebook và Twitter. Nhờ đó nó tạo được mạng lưới đông đảo, thu hút người dùng thành từng nhóm có sở thích cụ thể, ví dụ như những phụ nữ thích các chủ đề liên quan đến thời trang, thực phẩm, làm đẹp hay tập thể dục.

  1. Đảm bảo sự nhất quán về hình ảnh truyền thông

Hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Cần thiết kế logo, tên thương hiệu cũng như hình ảnh cá nhân dễ nhận biết, không rắc rối, không cầu kỳ. Tạo bản sắc độc đáo thông qua sử dụng màu sắc cuốn hút, nổi bật, đơn giản nhưng vẫn thể hiện được từng chi tiết và thông tin tổng thể.

Một điều quan trọng là tất cả những hình ảnh này phải truyền tải một cách nhất quán, sâu sắc và thông suốt, nếu thực hiện chiến dịch truyền thông trên nhiều mạng xã hội khác nhau.

xay-dung-thuong-hieu-2

  1. Tạo nội dung thu hút và có giá trị cho người đọc

Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi đăng tải nội dung mà không quan tâm đến việc người dùng có đọc hay không, hoặc đưa tin chỉ do sức ép thời gian, muốn lượng thông tin thể hiện trên website thật nhiều. Thay vào đó, các công ty doanh nghiệp nên tập trung tạo ra nội dung hữu ích cho người đọc, và từ đó sẽ kích thích họ chia sẻ với người thân và bạn bè của họ. Không nên sao chép nội dung, nhất là từ các đối thủ cạnh tranh để tránh những rắc rối không đáng có sau này.

Đảm bảo các bài viết đều phải thể hiện hình ảnh truyền thông thương hiệu và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải với khách hàng. Những bài viết có nội dung mang tính hài hước cùng hình ảnh đẹp sẽ thu hút người đọc, bên cạnh đó thông tin cần đảm bảo chính xác. Xây dựng từng chủ đề riêng và triển khai thành loạt bài. Sử dụng các nguồn thông tin phong phú, trực quan sinh động từ hình ảnh, video, âm nhạc cho tới những bài viết phân tích chuyên sâu nếu cần thiết.

xay-dung-thuong-hieu-1

  1. Tham gia thảo luận

Những thông tin đăng tải sẽ nhận được nhiều nhận xét từ khách hàng, cả khen lẫn chê. Điều quan trọng để người đọc cảm thấy họ được tôn trọng là việc doanh nghiệp phải phản hồi nhanh chóng, tạo cầu nối trực tiếp giải đáp các thắc mắc. Khi đó, khách hàng sẽ tin tưởng tuyệt đối vì doanh nghiệp không né tránh những vấn đề nêu ra.

Doanh nghiệp cũng có thể hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, mời gọi họ tham gia đăng tải thông tin cũng như đánh giá chất lượng nội dung để tạo kênh kết nối đa chiều.

Hy vọng doanh nghiệp của bạn sử dụng triệt để những lợi ích mà truyền thông xã hội mang lại và xây dựng thành công thương hiệu của mình.